XƯỚC MÓNG RÔ- Bí ẩn đăng sau dấu hiệu cảnh báo của cơ thể

29/09/2024

Móng tay khỏe mạnh không chỉ là vẻ đẹp bề ngoài mà còn là dấu hiệu phản ánh sức khỏe tổng thể của cơ thể. Một trong những vấn đề thường gặp liên quan đến móng tay là tình trạng xước móng rô, hay còn gọi là móng tay bị lởm chởm, có vết nứt. Đây có thể là biểu hiện cảnh báo cơ thể đang thiếu hụt một số chất dinh dưỡng quan trọng.

              Nguyên nhân xước măng rô ở ngón tay

1. Kẽm:

Kẽm là một khoáng chất thiết yếu giúp duy trì sự phát triển và tái tạo tế bào. Thiếu kẽm có thể dẫn đến sự phát triển không bình thường của móng tay, gây ra tình trạng xước móng. Kẽm còn đóng vai trò trong việc tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ quá trình chữa lành vết thương. Những thực phẩm giàu kẽm như hạt hướng dương, đậu, và thịt đỏ có thể giúp cải thiện tình trạng này. 

                                        Top 10 thực phẩm giàu kẽm bạn nên ăn để tăng cường miễn dịch

2. Biotin:
Biotin, hay vitamin B7, được biết đến như "vitamin của móng tay." Nó có vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của móng. Thiếu biotin có thể dẫn đến móng tay yếu, dễ gãy và xước. Chúng ta có thể bổ sung Biotin qua thực phẩm như: trứng, hạt, và ngũ cốc nguyên hạt. 
                       Biotin có trong thực phẩm nào? Top 13 thực phẩm giàu Biotin

3. Sắt:

Sắt là một thành phần quan trọng trong việc vận chuyển oxy đến các tế bào trong cơ thể. Thiếu sắt không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể mà còn làm cho móng tay trở nên giòn và dễ gãy. Móng tay có thể xuất hiện các vết nứt hoặc xước. Thực phẩm như thịt đỏ, cá, và các loại đậu là nguồn cung cấp sắt dồi dào.
                                                           Các thực phẩm chứa nhiều sắt bổ sung cho bà bầu | Huggies

4. Vitamin A và D:

Cả vitamin A và D đều có vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của các mô trong cơ thể, bao gồm cả móng tay. Vitamin A giúp duy trì độ ẩm và sự khỏe mạnh cho da và móng, trong khi vitamin D hỗ trợ sự hấp thụ canxi, giúp móng chắc khỏe. Các nguồn thực phẩm chứa vitamin A bao gồm cà rốt, rau xanh, và gan, trong khi vitamin D có nhiều trong cá béo, trứng và sữa.

Tình trạng xước móng rô có thể là dấu hiệu cảnh báo về tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng trong cơ thể. Để khắc phục tình trạng này, việc chú trọng đến chế độ ăn uống hàng ngày là rất quan trọng. Bằng cách bổ sung các thực phẩm giàu kẽm, biotin, sắt, và vitamin A, D, chúng ta có thể giúp cải thiện sức khỏe của móng tay và tăng cường sức khỏe tổng thể. Nếu tình trạng xước móng không cải thiện, việc tham khảo ý kiến bác sĩ là cần thiết để tìm ra nguyên nhân và có biện pháp điều trị thích hợp.

  Bài nổi bật

8 lưu ý dùng điều hòa quan trọng cần ghi nhớ để đảm bảo an toàn, bảo vệ sức khỏe

8 lưu ý dùng điều hòa quan trọng cần ghi nhớ để đảm bảo an toàn, bảo vệ sức khỏe

20/07/2023

Sử dụng điều hòa không đúng cách là nguyên nhân dẫn tới nhiều căn bệnh và ảnh hư...

Đọc tiếp
CÁCH BẢO VỆ ĐÔI MẮT MÀ MỌI NGƯỜI NÊN BIẾT

CÁCH BẢO VỆ ĐÔI MẮT MÀ MỌI NGƯỜI NÊN BIẾT

08/10/2021

Đôi mắt được ví như “cửa sổ tâm hồn”. Nó giúp chúng ta nhìn thấy và cảm nhận đượ...

Đọc tiếp
TẠI SAO CẦN BỔ SUNG VITAMIN D?

TẠI SAO CẦN BỔ SUNG VITAMIN D?

01/10/2021

Vitamin D vô cùng quan trọng trong việc tham gia vào quá trình cấu tạo xương, nó...

Đọc tiếp
XƯỚC MÓNG RÔ- Bí ẩn đăng sau dấu hiệu cảnh báo của cơ thể

XƯỚC MÓNG RÔ- Bí ẩn đăng sau dấu hiệu cảnh báo của cơ thể

29/09/2024

Móng tay khỏe mạnh không chỉ là vẻ đẹp bề ngoài mà còn là dấu hiệu phản ánh sức...

Đọc tiếp

Nhà thuốc Lương Mến

Hotline: 0981435696