QUÀ TẶNG MẸ NHÂN NGÀY 20/10

18/10/2021


            Hôm nay là ngày cận kề ngày PNVN rồi, vậy những người con đang mải miết với công việc làm ăn, trăn trở lo toan xây dựng tổ ấm của mình, có chút để tâm đến cảm nhận của người mẹ yêu dấu đang thầm lặng bên cạnh bạn không nhỉ?
      Dừng lại vài phút để nhắc lại câu chuyện cảm động sau nhé:
      Một người đàn ông dừng lại ở cửa tiệm bán hoa để đặt hoa tặng mẹ của mình. Mẹ của ông ở xa cách đây hơn 200 dặm và ông sẽ nhờ cửa tiệm giao hoa đến tận tay cho bà. Khi ông bước ra khỏi xe, ông đột nhiên chú ý đến một cô gái trẻ đang khóc thút thít bên lề đường. Ông hỏi cô gái có sao không, cô trả lời, "Cháu muốn mua hoa hồng tặng mẹ. Nhưng cháu chỉ có 75 cent nhưng hoa hồng thì đến 2 USD."
         Người đàn ông mỉm cười và nói, "Đi với chú. Chú sẽ mua cho cháu một bông hồng." Ông mua cho cô bé hoa hồng như đã hứa và đặt hoa giao đến tận nhà mẹ mình. Khi họ rời khỏi, ông ngỏ ý chở cô bé về nhà. Cô bé đồng ý để ông chở đến chỗ mẹ của mình. Cô chỉ cho ông đến một nơi vắng vẻ, phải đến khi dừng xe lại người đàn ông mới nhận ra đó là một nghĩa trang. Và cô gái đã đặt bông hoa ấy lên một ngôi mộ sạch sẽ.
          Người đàn ông trở về cửa tiệm hoa, hủy gói giao hoa và ông ta đã mua hẳn một bó hoa to, lái xe đến thẳng nhà của mẹ mình, ngôi nhà cách nơi đấy hơn hai trăm dặm đường đi nhưng cuộc gặp gỡ cô gái đã cho ông hiểu rằng, nếu hôm nay ông không đến, có khi ngày mai ông sẽ chẳng còn cơ hội để đến nữa.
             Hãy trở về nhà với cha mẹ ngay khi có thể
              Bởi vì cha mẹ luôn nhớ mong ta, nên bất cứ khi nào có thể, hãy về nhà. Dù bạn có ở xa đến như thế nào đi nữa, về nhà không có gì là khó khăn cả. Hãy dừng ngay những công việc không cần thiết, những mối quan hệ xã giao, những thú vui hiện đại kia lại để trở về nhà, về nơi có người yêu thương ta nhất, nơi ấy là nhà, nơi ấy có mẹ cha, có người mẹ đang ngóng chờ. Hãy trân trọng những ngày tháng mà ta còn cha mẹ, không phải là điều gì quá to tát, đôi lúc chữ hiếu chỉ là một chuyến về thăm nhà để biết cha mẹ vẫn đang khỏe mà thôi.
Nếu vì điều kiện (như hiện nay do dịch bệnh) việc di chuyển khó khăn chưa thể về thăm mẹ hãy cầm điện thoại lên gọi diện hỏi thăm và gửi tới mẹ những lời chúc tốt đẹp.
Đặc biệt nhất là hãy tặng cho mẹ những món quà thật sự ý nghĩa, có những món quà đặc biệt để chăm sóc sức khỏe cho cha mẹ mình nhé


 

  Bài nổi bật

Cách tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ

Cách tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ

12/07/2021

Việc tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ được xem là một bước vô cùng quan trọng, gi...

Đọc tiếp
7 bệnh nguy hiểm thường gặp ở trẻ vào mùa hè

7 bệnh nguy hiểm thường gặp ở trẻ vào mùa hè

20/07/2023

Ở trẻ em, do sức đề kháng kém, hệ miễn dịch còn non yếu chưa hoàn thiện nên vào...

Đọc tiếp
CÁCH BẢO VỆ ĐÔI MẮT MÀ MỌI NGƯỜI NÊN BIẾT

CÁCH BẢO VỆ ĐÔI MẮT MÀ MỌI NGƯỜI NÊN BIẾT

08/10/2021

Đôi mắt được ví như “cửa sổ tâm hồn”. Nó giúp chúng ta nhìn thấy và cảm nhận đượ...

Đọc tiếp

Nhà thuốc Lương Mến

Hotline: 0981435696