CÁCH BẢO VỆ ĐÔI MẮT MÀ MỌI NGƯỜI NÊN BIẾT

08/10/2021

1. Các thực phẩm dinh dưỡng cho mắt

Nghiên cứu về bệnh mắt liên quan đến tuổi tác các nhà nghiên cứu cho thấy một số chất dinh dưỡng có thể làm giảm 25% nguy cơ suy giảm sức khỏe mắt do tuổi tác. Chẳng hạn như: Kẽm, đồng, vitamin C, vitamin E, Omega 3 và beta carotene.

Các nhà khoa học khuyến khích chúng ta nên tăng cường những thực phẩm sau đây để có một đôi mắt khỏe mạnh:

Cá có dầu như: Cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá cơm, cá trích,…Các loại hạt và các loại đậu. Chẳng hạn như: Hạt điều, đậu phộng, đậu lăng,…Hạt giàu Omega 3 như: Hạt chia, hạt lanh.Trái cây họ cam như: Cam, quýt, bưởi, tắc,…Rau xanh như: Rau bina, cải xanh, bù ngót,…Củ cà rốt giàu beta caroten.Khoai lang.Thịt bò.Sữa tươi.Trứng gà.

 

2. Những thói quen tốt cho mắt

Đây là một trong những phương pháp bảo vệ mắt rất khoa học và cần được chú ý. Những thói quen tốt không những giúp đôi mắt sáng khỏe mà còn hạn chế được những tật về mắt bao gồm:

Rửa tay sạch trước khi chạm vào mắt.Mang kính bảo hộ khi làm việc trong những môi trường có yếu tố nguy cơ.Đọc sách ở những nơi có đầy đủ ánh sáng.Mang kính mát khi đi dưới trời nắng.Cho đôi mắt nghỉ ngơi sau khoảng 1 đến 2 giờ làm việc với máy vi tính.Ăn uống những thực phẩm giàu vitamin A, E, Omega 3. 

3. Khám mắt định kỳ

Việc khám mắt định kỳ sẽ giúp các bác sĩ phát hiện sớm những bệnh lý về mắt. Từ đó, bạn sẽ được điều trị kịp thời, hạn chế những hậu quả đáng tiếc.

Trẻ em từ 3 tuổi trở xuống: Bố mẹ nên kiểm tra tật mắt lé (lác mắt), nhược thị, cận thị bẩm sinh. Khám tầm soát cần được tiến hành để loại trừ các bệnh hiếm gặp ở trẻ. Chẳng hạn như đục thủy tinh thể bẩm sinh, u nguyên bào võng mạc


 

  Bài nổi bật

TRÀO NGƯỢC DẠ DÀY NÊN ĂN GÌ VÀ KHÔNG NÊN ĂN GÌ?

TRÀO NGƯỢC DẠ DÀY NÊN ĂN GÌ VÀ KHÔNG NÊN ĂN GÌ?

08/10/2021

Bệnh trào ngược dạ dày thực quản là bệnh rất dễ tái đi tái lại, nếu không điều c...

Đọc tiếp
QUÀ TẶNG MẸ NHÂN NGÀY 20/10

QUÀ TẶNG MẸ NHÂN NGÀY 20/10

18/10/2021

Khi còn trẻ, bố mẹ là người dành tất cả tuổi xuân để nuôi dạy con cái nên người,...

Đọc tiếp

Nhà thuốc Lương Mến

Hotline: 0981435696