LỜI KHUYÊN VÀNG CHO NGƯỜI MẤT NGỦ HẬU COVID

16/05/2022

Tình trạng này kéo dài gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể như: mệt mỏi, khó tập trung, lo âu, trầm cảm, rối loạn chuyển hóa, suy nhược cơ thể,…Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này?
Khi chứng mất ngủ kéo dài tuyệt đối không nên xem thường, bạn cần có biện pháp khắc phục nhanh chóng và kịp thời. Tăng cường sức khỏe, phục hồi hệ thống miễn dịch của cơ thể. Dưới đây chỉ ra một số biện pháp giúp bạn chống lại tình trạng mất ngủ hậu Covid-19:
  1. Tạm dừng các tin tức về Covid-19
    Mặc dù cập nhật tin tức hằng ngày là điều tốt, thế nhưng việc liên tục cập nhật các tin tức vào buổi tối lại gây ra sự phản tác dụng. Các tin tiêu cực khiến người đọc càng thêm lo lắng, làm tệ thêm tình trạng mất ngủ.
  1. Giữ đúng lịch trình giấc ngủ
      Bạn cần tạo ra một thói quen đi ngủ và thức dậy đúng giờ mỗi ngày sẽ vô cùng hiệu quả để chữa chứng mất ngủ, khó ngủ. Thời gian đi ngủ hằng ngày nên là trước 23h.
Nên cố gắng duy trì ngủ đủ 7 tiếng mỗi đêm và cố gắng đi ngủ và thức dậy vào cùng giờ giấc như nhau trong tất cả các ngày trong tuần. Ngoài ra, nên cố gắng ngủ trưa trong ngày khoảng 30 phút là tốt nhất.
  1. Tiếp xúc với ánh nắng
         Bạn hãy dành ra 15 phút để tắm nắng vào mỗi buổi sáng. Nghiên cứu cho thấy, việc tắm nắng có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ đêm của bạn. Vì khi tiếp xúc với ánh nắng, cơ thể sẽ ngừng sản xuất melatonin (hormone liên quan đến giấc ngủ) vào ban ngày và tăng cường sản xuất vào ban đêm, giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ.
  1. Chế độ ăn uống, vệ sinh cá nhân
  • Uống đủ lượng nước mỗi ngày( từ 1,5 - 2 lít), bên cạnh đó nên bổ sung thêm các loại nước trái cây ép như: cam, xoài, dưa hấu, lê, cà chua,…
  • Ăn các thức ăn chứa nhiều chất xơ, đủ lượng protein, tinh bột, vitamin để phục hồi tối đa các mô bị tổn thương do Covid-19. Lượng thức ăn hàng ngày nên dễ tiêu, ăn vừa đủ không nên ăn quá no vì hệ tiêu hóa hậu COVID-19 còn yếu. Nên ăn thêm các loại hạt như lạc, đỗ, đậu (đậu đũa, đậu cô ve…)
  • Buổi chiều và tối không uống cà phê, trà đặc và buổi tối hạn chế uống nước, bởi vì uống nhiều nước có thể làm tỉnh giấc để đi tiểu đêm. Bởi vì, hiện tượng tiểu đêm là kẻ thù của rối loạn giấc ngủ
  • Tắm, rửa bằng nước ấm cũng là một biện pháp tốt để thư giãn, thoải mái tinh thần trước khi lên giường ngủ
  • Tạo môi trường ngủ thích hợp như: đủ tối, yên tĩnh, không quá nóng, không quá lạnh,... Trước khi ngủ nên giành một chút thời gian để thư giãn (tập thở sâu, tập yoga hoặc xoa bóp tay, chân, bụng… nghe nhạc, đọc sách báo,…).
  • Tránh ăn quá no hoặc vận động mạnh trước giờ ngủ
  1.  Tránh lo âu về “đồng hồ”
        Việc khó ngủ, mất ngủ luôn làm bạn căng thẳng, liên tục xem thời gian khi không ngủ được chỉ làm cho bạn thêm lo âu. Hãy thử các kỹ thuật thư giãn như thiền, thư giãn cơ sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.
       Để giải đáp mọi thắc mắc làm thế nào để “khắc phục tình trạng khó ngủ, mất ngủ” hãy bấm vào đây:
nhathuocluongmen.com
https://www.facebook.com/DS.Nguyenthimen
ĐT: 0981 435 696 hoặc 0375 877 969

  Bài nổi bật

8 lưu ý dùng điều hòa quan trọng cần ghi nhớ để đảm bảo an toàn, bảo vệ sức khỏe

8 lưu ý dùng điều hòa quan trọng cần ghi nhớ để đảm bảo an toàn, bảo vệ sức khỏe

20/07/2023

Sử dụng điều hòa không đúng cách là nguyên nhân dẫn tới nhiều căn bệnh và ảnh hư...

Đọc tiếp
QUÀ TẶNG MẸ NHÂN NGÀY 20/10

QUÀ TẶNG MẸ NHÂN NGÀY 20/10

18/10/2021

Khi còn trẻ, bố mẹ là người dành tất cả tuổi xuân để nuôi dạy con cái nên người,...

Đọc tiếp
Cách tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ

Cách tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ

12/07/2021

Việc tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ được xem là một bước vô cùng quan trọng, gi...

Đọc tiếp

Nhà thuốc Lương Mến

Hotline: 0981435696